Thursday, November 25, 2010

[à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¸] The Way Home à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸ [DVD 1 à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¹à¸ à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¸à¹à¸:à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¸] à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸à¹à¸à¹à¸à¸à¹à¸ U U



เรื่องย่อ : คุณยายผม.....ดีที่สุดในโลก  

    เป็นภาพยนตร์เกาหลีเรื่องเยี่ยมที่สะท้อนภาพความสัมพันธ์ ระหว่างหลานชายวัย 7 ขวบ กับอาม่า (คุณยาย) วัย 77 ปี ที่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกันในบ้านป่าซึ่งห่างไกลจากความเจริญ เด็กชายแสนซนจากเมืองใหญ่ ผู้ซึ่งพกพา วิดิโอเกมส์ น้ำอัดลมกระป๋อง และหุ่นยนต์รุ่นล่าสุด มาอยู่กับ คุณยาย ที่บ้านป่า คุณยายผู้หลังค่อม เป็นใบ้ และเชื่องช้า มีชีวิตอยู่อย่างชาวบ้านธ! รรมดาที่ค่อนข้างแร้นแค้น
ช่วงเวลาปิดเทอม แม่ไม่มีเวลาจะดูแลลูก จึงเอาลูกมาฝากไว้กับคุณยายซึ่งอยู่ต่างจังหวัดอันไกลโพ้น บ้านของคุณยายอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆบนเนินเขาที่ถนนยังเป็นลูกรังทั้งหมู่บ้าน หมู่บ้านนี้จะมีแต่คนแก่กับเด็กเสียเป็นส่วนใหญ่ เมื่อจะเข้าเมืองก็ต้องคอยรถโดยสารสารบุโรทั่งที่นานๆจะผ่านมาสักคัน
    คุณยายผู้ชรา ผอมซีด หลังค่อมคู้ และพูดไม่ได้ แต่ก็พยายามสื่อสารเอาใจหลานตลอด หลานจะเข้าส้วมก็ต้องไปเฝ้าหน้าส้วม หลานอยากกินไก่ทอด ก็ต้องไปหาไก่ในหมู่บ้านมาทำให้ แต่ทำไม่เป็นเลยกลายเป็นไก่ต้ม หลานก็งอนอีก หลานอยากได้รองเท้าก็ซื้อให้ (ทั้งๆที่ไม่ค่อยจะมีเงิน) ฯลฯ เจ้าหลานหน้าตาน่ารัก ขาวผ่อง อวบอิ่ม ผู้เคยชินแต่ชีวิตที่สุขสบายในเมืองก็อ�! �ละวาด ไม่พอใจเสียแทบทุกเรื่องที่ยายทำให้ เขาเป็นด็กเกเร ที่ซุกซน นอกจากจะไม่พอใจยายแล้ว ก็ยังไปแกล้งหลอกเพื่อนบ้านให้วิ่งหนีวัวบ้าอีกด้วย แต่ที่สุดกรรมก็ตามสนอง ต้องวิ่งหนีวัวอย่างหัวซุกหัวซุน เช่นกัน
    สุดท้าย เมื่อวันลาจากมาถึง เจ้าหลานก็ได้เข้าใจถึงความรักที่คุณยายมีให้ และตัวเขาเองก็ได้ค้นพบว่า เขาเองก็รู้สึกอาลัยอาวรณ์เมื่อต้องจากคุณยายไปเช่นกัน ในตอนท้ายหนังจึงเรียกน้ำตาผู้ชมให้ซาบซึ้งถึงความรัก ระหว่าง ยายชรากับหลานชายจอมดื้อได้เป็นอย่างดี

    ถึงแม้จะเป็นหนังเล็กๆ มีตัวละครหลักๆ แค่คุณยาย หลาน แม่ และเพื่อนบ้านอีกนิดหน่อย แต่เรื่องจะเน้นให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างยายกับหลาน ซึ่งเห็นหลานเป็นตัวแทนของเด็กรุ่นใหม่ที่ ก้าวร้าว ไม่เคารพผู้ใหญ่ เอาแต่ใจตัวเอง ไม่คิดถึงผู้อื่น ชอบแกล้งคนอื่นๆ
    พ่อแม่ทั้งหลายควรจะดูไว้เป็นอุทาหรณ์ ว่าเราเลี้ยงเด็กรุ่นใหม่อย่างไรให้มีนิสัยเสียได้สารพัดขนาดนี้ นี่เป็นแนวโน้มของเด็กในสังคมเมืองทั่วโลกเลยก็ว่าได้ เป็นหนังที่น่าดูมากค่ะ

** สรุปว่า ความรัก ความห่วงใย ย่อมชนะใจผู้คนเสมอ **

The Way Home เป็นภาพยนตร์ ปี 2002

CAST

Eul-Boon Kim

Seung-Ho Yoo

Kyung-Hoon Min

Eun-Kyung Yim

Hyo-Dee Dong

Jeong-hyang Lee - Director

:yoyo79:

http://www.thailandtorrent.com/

No comments: